Callcenter: 088-004-0005

Line ID: @starclinic

Open Daily 11:00 - 21:00

เว็บไซต์นี้สำหรับสมาชิกสตาร์คลินิกเท่านั้น

รู้หรือไม่ ฝ้า “กับ” กระ แตกต่างกันอย่างไรรู้หรือไม่ ฝ้า “กับ” กระ แตกต่างกันอย่างไร

  •  

    รู้หรือไม่ ฝ้า “กับ” กระ แตกต่างกันอย่างไร

     

     

     

    ผู้หญิงกับกระจกเป็นของคู่กัน ส่องเพื่อสำรวจความเรียบร้อยหรือหาจุดที่เป็นปัญหาบนใบหน้าเรา แล้วถ้าเราเจอจุดผิดปกติที่เป็นปัญหาที่เรียกว่า ฝ้าหรือกระล่ะ? เราจะสามารถแยกออกได้อย่างไรว่า สิ่งนี้ที่อยู่บนหน้าเราเรียกว่า ฝ้า หรือ กระ กันแน่ วันนี้เราไปหาคำตอบให้กระจ่างกันค่ะ

     

     

    ฝ้า จะมีลักษณะเป็นรอยปื้นๆใหญ่ๆคล้ายปาน แต่จะมีสีน้ำตาลอ่อนหรืออาจจะเข้มกว่าสีผิวปกติก็ได้ โดยฝ้าจะแบ่งออกได้เป็น 2 ชนิดด้วยกัน คือ ชนิดตื้นและชนิดลึก

    สำหรับความแตกต่างของ 2 ชนิดนี้คือ ระดับความลึกของเม็ดสีที่ผิดปกติ ชนิดลึกเม็ดสีที่มีความผิดปกติจะอยู่ที่ชั้นหนังแท้ แต่ชนิดตื้นนั้นจะอยู่แค่ผิวหนังชั้นหนังกำพร้าเท่านั้น ชนิดตื้นความเข้มของเม็ดสีผิวมีน้อยกว่าชนิดลึกอย่างมาก

     

     

    กระ จะมีลักษณะเป็นจุดเล็กๆ มีสีน้ำตาลอ่อนหรืออาจจะมีสีเข้มกว่าปกติก็ได้ โดยทั่วไปนั่นกระจะขึ้นกระจายอยู่ทั่วไปบริเวณใบหน้า กระที่ขึ้นชั้นบนของผิวหรือขึ้นเฉพาะชั้นผิวหนังกำพร้าก็คือกระธรรมดา ยกตัวอย่างเช่น กระเด็กหรือกระแดด ส่วนชนิดที่ไม่ปกติธรรมดาคือ กระเนื้อที่มีลักษณะสีจะเข้ม มีเนื้อนูนขึ้นมาจากผิวหนัง ส่วนมากจะพบเมื่ออายุที่มากขึ้น เป็นเซลล์ผิวหนังที่เกิดการแบ่งตัวอย่างผิดรูปอีกแบบหนึ่ง หากพบบนผิวหน้าเราให้รีบเข้าพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุดค่ะ

     

     

     

    หากคุณประสบปัญหานี้อยู่ทาง Star Clinic ยินดีเป็นที่ปรึกษาพร้อมให้คำแนะนำในการกำจัดอย่างถูกวิธีค่ะ เรามีหลากหลายโปแกรมในการกำจัดปัญหาเหล่านี้ให้คุณ Star Clinic  เพื่อความสวยของผู้หญิงทุกคน

     

      เพิ่มเพื่อน

    ทีมแพทย์สตาร์คลินิก มีประสบการณ์ด้านผิวพรรณและ
    ศัลยกรรมความงาม มากกว่า 10 ปี
    เปิดบริการทุกวัน เวลาทำการ 11.00 - 21.00น
    ปรึกษาสอบถามโปรโมชั่น โทร. 088-004-0005

    อ่าน 5321 ครั้ง

ข่าวสารและกิจกรรมสตาร์คลินิก (Star Clinic) | ข่าวสารและกิจกรรมอัพเดท