Callcenter: 088-004-0005

Line ID: @starclinic

Open Daily 11:00 - 21:00

เว็บไซต์นี้สำหรับสมาชิกสตาร์คลินิกเท่านั้น

ตกขาว ความลับของสาวๆ ที่ไม่ควรมองข้ามตกขาว ความลับของสาวๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

  • ตกขาว ความลับของสาวๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

              ลักษณะของการเกิด ตกขาว หากเป็นเมือกใส ไม่มีกลิ่น นั่นแสดงว่ามีไข่ตก หรือมีภาวะเครียด แต่หากมีลักษณะที่เหนียว ขาวใสจนไปถึงขุ่น มีกลิ่นคาวคล้ายกับปลาเน่า นั่นแสดงว่าอาจจะเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย หากมีสีเขียวปนเหลือง เกิดฟอง และมีกลิ่นเหม็นมากกว่าปกติ รวมถึงเกิดอาการคันร่วมด้วย นั่นหมายถึงอาจเกิดพยาธิในช่องคลอด

     

     

     

    และหากมีก้อนสีขาวเกาะลักษณะคล้ายกับแป้งเปียก มีกลิ่นเหม็นอับ ก็อาจเกิดจากการติดเชื้อราที่บริเวณช่องคลอด และมักจะมีอาการคันแบบเป็นๆ หายๆ ส่วนในรายที่มีเชื้อรานั้น สาเหตุส่วนหนึ่งอาจมาจากที่สามีเป็นเชื้อราแต่ไม่ได้รับการรักษา เนื่องจากไม่มีอาการแสดงให้เห็น ส่วนภรรยาก็อาจเข้ารับการรักษาแต่ไม่หายขาด จนในที่สุดก็ต้องให้สามีมาเข้ารับการรักษาด้วย

     

     

    ตกขาวรักษาได้อย่างไร

     

    โดยปกติแล้วการรักษาอาการตกขาวจะเป็นไปตามอาการ อาทิ เกิดพยาธิในช่องคลอด ก็จะต้องนำคู่นอนมารักษาร่วมกันและให้ยาในปริมาณที่เท่ากัน หากเป็นเชื้อรา แพทย์ก็จะให้ยาสอดช่องคลอด หรือยาสำหรับรับประทาน โดยยังคงแนะนำให้พาคู่นอนมารักษาร่วมกัน มิเช่นนั้นเมื่อกลับไปแล้วก็มีโอกาสที่จะกลับไปเป็นอย่างเดิมได้ซ้ำๆ บ่อยๆ

     

     

     

    ส่วนภาวะอื่นๆ อาทิ การตั้งครรภ์ , เบาหวาน , ภูมิคุ้มกันต่ำ , มีอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง เมื่อใช้ยาปฏิชีวนะ ใช้ยาสเตียรอยด์ หรือยาเม็ดคุมกำเนิดบ่อยๆ นานเข้าก็จะกลายเป็นอ้วน มีส่วนทำให้เกิดเชื้อราระดูขาวได้

     

     

    การทำความสะอาด

     

    ก็ใช้น้ำเปล่าหรือสบู่ล้างบริเวณอวัยวะเพศภายนอกก็พอ ไม่จำเป็นต้องล้างด้วยสบู่ที่เป็นกรด หรือสวนล้างช่องคลอดแต่อย่างใด โดยเฉพาะการสวนล้างช่องคลอด ไม่แนะนำให้ทำเลยนะคะ เพราะว่ามันจะทำให้สมดุลของช่องคลอดมีการเปลี่ยนแปลงไป เพราะในช่องคลอดมีคนดูแลอยู่แล้ว คือ lactobacilli ซึ่งเป็นแบคทีเรียประจำถิ่นที่รักษาสมดุลของช่องคลอดนั่นเอง

     

     

    เพราะฉะนั้น หากสังเกตเห็นตกขาวของตัวเองไม่ปกติ คือไม่ใช่สีขาว ไม่เป็นเนื้อเดียวกัน มีกลิ่นเหม็น และมีอาการผิดปกติอื่นๆ ร่วมด้วย แนะนำให้ปรึกษาแพทย์จะดีที่สุด อย่าเขินอายกับแพทย์เลยนะคะ เรื่องแบบนี้ปล่อยไว้จะยิ่งเป็นผลเสียต่อเราโดยตรงค่ะ

     

     

     

     

     

     

     

      เพิ่มเพื่อน

     

     

     

    ทีมแพทย์สตาร์คลินิก มีประสบการณ์ด้านผิวพรรณและ

     

     

     

    ศัลยกรรมความงาม มากกว่า 10 ปี

    เปิดบริการทุกวัน เวลาทำการ 11.00 - 21.00น

    ปรึกษาสอบถามโปรโมชั่น โทร. 088-004-0005

     

     

     

     

     

    อ่าน 3321 ครั้ง

ข่าวสารและกิจกรรมสตาร์คลินิก (Star Clinic) | ข่าวสารและกิจกรรมอัพเดท