Callcenter: 088-004-0005

Line ID: @starclinic

Open Daily 11:00 - 21:00

เว็บไซต์นี้สำหรับสมาชิกสตาร์คลินิกเท่านั้น

รวมนวัตกรรมลดฝ้าช่วยเคลียร์ฝ้าหน้าทำหน้าหมอง พร้อมฟื้นฟูโครงสร้างผิวเพื่อผิวที่กระจ่างใสเรียบเนียนขึ้น

  • รวมนวัตกรรมลดฝ้า

    รวมนวัตกรรมฟื้นฟูเซลล์ผิว

     

    ช่วยเคลียร์ฝ้าหน้าทำหน้าหมอง พร้อมฟื้นฟูโครงสร้างผิว

    เพื่อผิวที่กระจ่างใสเรียบเนียนขึ้น

     

     

       "ฝ้า" ปัญหาสุดกลุ้มใจของหลายคน เพราะเมื่อเกิดขึ้นบนใบหน้าแล้ว ก็ยากที่จะรักษาให้หายขาด บ่อยครั้งการรักษาอาจเป็นการเร่งให้เกิดฝ้าขึ้นตามมาด้วย ดังนั้นเรื่อง "ฝ้า" จึงเป็นเรื่องที่สำคัญและควรใส่ใจเป็นอย่างมาก บางท่านอาจจะยังไม่ทราบว่ามันเกิดมาจากสาเหตุอะไร และมีวิธีการรักษาอย่างไรบ้าง เรามีคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากกันค่ะ

     

     

     

    ฝ้า

     ฝ้าจะมีลักษณะเป็นปื้นๆ สีน้ำตาลเข้มกว่าสีผิวกระจายตามโหนกแก้ม หน้าผาก จมูก ฝ้ามีหลายชนิด คือ ฝ้าตื้น ฝ้าผสม และฝ้าลึก

    ฝ้ากระเกิดจากอะไร

       สาเหตุหลักของการเกิด ฝ้า ส่วนใหญ่เกิดจากการผลิตเม็ดสีผิวที่มากเกินไป(Melanin pigment) หรือการผลิตเม็ดสีที่ไม่เท่ากัน ซึ่งเกิดจากทั้งปัจจัยภายใน คือฮอร์โมนจากภายในหรือการตั้งครรภ์จากกรรมพันธุ์ และปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดดหรือฮอร์โมนที่ร่างกายได้รับ (ยาที่มีฮอร์โมนเพศ เป็นต้น)

    รังสีUVและความร้อน

       รังสีUVจากแสงแดด โดยเฉพาะช่วง10.00-14.00 น. มักเป็นสาเหตุหลักๆที่ทำให้ฝ้ากระเกิดขึ้นได้ เพราะจะไปกระตุ้นให้  เมลานีนมีการสร้างเม็ดสีมากขึ้น  และรวมไปถึงความร้อนจากการประกอบอาหารและแสงไฟด้วยที่เป็นตัวการให้เกิดฝ้า

    รังสีหรือความร้อนจากจอคอมพิวเตอร์

       รังสีจากหน้าจอคอม ส่งผลรบกวนต่อผิวหน้า ทำให้เกิดความร้อนสะสม รบกวนเมลานีนหรือเม็ดสีผิว ทำให้เกิดฝ้าที่เด่นชัดขึ้น

    การตั้งครรภ์

       ในช่วงตั้งครรภ์จะเกิดการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน ซึ่งเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนจะสูงขึ้นโดยเฉพาะช่วงไตรมาส3ของการตั้งครรภ์ เมื่อคลอดบุตรแล้ว ฝ้าอาจจะค่อยๆจางลงใช้ระยะเวลาเป็นเดือนๆ ในรายที่เป็นมากอาจเหลือร่องรอยดำไว้บ้าง

    ยาคุมกำเนิด

       ฮอร์โมนเอสโตรเจนเมื่อมีในร่างกายระดับสูง ส่งผลไปกระตุ้นเซลล์สร้างสีเมลาโนไซท์ ทำให้เกิดฝ้าได้ ฮอร์โมนชนิดนี้สามารถพบได้ในยาคุมกำเนิดหลายๆยี่ห้อ เพราะฮอร์โมนนี้เป็นกลไกสำคัญในการคุมกำเนิด คนที่ทานในระยะเวลา6เดือนเป็นต้นไป มักจะมีปัญหาเรื่องฝ้า ต้องคอยสังเกตว่าฝ้านั้นเกิดจากยาคุมกำเนิดหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นควรพบแพทย์เพื่อเปลี่ยนวิธีคุมกำเนิด

    เครื่องสำอาง

       ในเครื่องสำอางบางชนิดมีการเจือปนสารเคมีหรือสารอันตรายต่อผิวหน้า เกิดอาการแพ้ ระคายเคือง จนกระทั่งสะสมบนใบหน้า ทำให้ใบหน้ามีรอยด่างดำ เกิดเป็นฝ้าได้

    ความเครียด

       เมื่อร่างกายเกิดความเครียด จะทำให้เกิดการสร้างอนุมูลอิสระขึ้นมาในร่างกาย ซึ่งอนุมูลอิสระก็เป็นอีกตัวการหนึ่งที่มีส่วนไปกระตุ้นการสร้างเม็ดสีผิวทำงานผิดปกติ

     

     

     

     

    ประเภทของฝ้า
    1.  ฝ้าแบบตื้น 

       จะอยู่ในระดับผิวหนังกำพร้า (ผิวหนังชั้นนอก) มักมีลักษณะเป็นสีน้ำตาลขอบชัดเกิดได้ง่าย และสามารถรักษาให้หายได้เร็ว  ฝ้าชนิดนี้รักษาได้โดยการใช้ยาทาฝ้า, ครีมที่มีส่วนผสมของสารลดการทำงานของเม็ดสี และทายากันแดดก็สามารถลดเลือนฝ้าให้ดีขึ้น การทาครีมรักษาฝ้าตื้นต้องใช้เวลา 1-3เดือนฝ้าจึงเริ่มจางลงบางราย การรักษาอาจใช้เวลานานกว่านั้น หรือไม่ได้ผลเลย และในกรณีที่ดื้อต่อการรักษาด้วยการทายา อาจจะต้องใช้เลเซอร์เพื่อรักษาฝ้าควบคู่ไปด้วย

    2.  ฝ้าแบบลึก 

       จะมีเม็ดสีเมลานินสีน้ำตาลดำ จำนวนมากกว่าปกติ อยู่ในชั้นที่ลึกกว่าฝ้าแบบตื้น โดยจะเกิดฝ้าในระดับที่ลึกกว่าผิวหนังกำพร้า จะเกิดความผิดปกติในระดับชั้นผิวหนังแท้ มีลักษณะเป็นสีน้ำตาล น้ำตาลเข้มถึงดำ ขอบเขตไม่ชัด รักษาได้ยากกว่าฝ้าชนิดตื้น และไม่ค่อยหายขาด การใช้ยาทาฝ้าอ่อนๆ และยาทากันแดด เพียงแต่ช่วยให้ดีขึ้นเท่านั้น การจะรักษาฝ้าลึกให้ดีขึ้นได้ ต้องใช้เลเซอร์ที่สามารถลงลึกเข้าไปในชั้นผิวหนังด้านใน โดยไม่ทำลายผิวชั้นนอก และต้องเพิ่มประสิทธิภาพเพียงพอที่จะทำลายเม็ดสีดำเมลามิน โดยไม่มีผลต่อเนื้อเยื่อโดยรอบ

    3. ฝ้าผสม 

       คือฝ้าที่มีเม็ดสีเมลานิน อยู่ที่ผิวหนังชั้นบน(Epidermis) และอยู่ในผิวหนังชั้นใน(Dermis) หลังทายาฝ้าจะพบว่าเงาฝ้าบางส่วนจางลง แต่ฝ้าที่อยู่ลึกๆจะไม่ค่อยได้ผล สำหรับเม็ดสีฝ้า(Melanin) ที่อยู่ลึกๆต้องใช้เลเซอร์ที่สามารถลงได้ลึกถึงผิวหนังชั้นในโดยไม่ทำอันตรายต่อผิวชั้นบน ตัวเลเซอร์ที่ได้ผลคือ Duplex laser เทคโนโลยีล่าสุดในการดูแลรักษาผิว ด้วยอนุภาคลำแสงNANO ที่เข้าถึงปัญหาได้อย่างตรงจุด พร้อมทั้งสามารถทำลายเม็ดสีได้ละเอียดสูงโดยไม่เกิดความร้อน ไม่ทำลายผิว

    4. กรณีที่เป็นฝ้าเส้นเลือด Vascular Melasma

       เกิดจากเยื้อบุผนังเส้นเลือดผลิตฮอร์โมนออกมากระตุ้นการสร้างเม็ดสี (Vascular Endothelial growth factor) จึงเกิดฝ้าขึ้น กรณีที่เป็นฝ้าเลือด บริเวณที่เป็นฝ้ามักจะออกสีแดง หรือมีเส้นเลือดฝอยบริเวณนั้นเยอะ การใช้ Vascular laser เช่น Duplex laser พร้อมกับนวัตกรรมAuroraที่จะช่วยฟื้นฟูและบำรุงโครงสร้างของเซลล์ผิว และจะช่วยให้ฝ้าต่างๆดีขึ้นถึงหายได้ และยังสามารถป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ได้

       การรักษาฝ้าที่ดื้อต่อการรักษา หรือรอยดำที่ดื้อต่อการรักษาที่เห็นผลไวที่สุดในตอนนี้คือ Pico Laser และใช้ทรีทเมนท์ที่เป็นตัวยาสำหรับฉีด ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมที่ช่วยทำให้ฝ้าที่ดื้อต่อการรักษา หรือรอยดำที่ดื้อต่อการรักษาหายไวขึ้น

     

     

     

     

    Duplex laser

       เทคโนโลยีล่าสุดในการดูแลรักษาผิว ลดฝ้าที่ยากต่อการกำจัดด้วยอนุภาคลำแสงNANO ที่เข้าถึงปัญหาได้อย่างตรงจุด พร้อมทั้งสามารถทำลายเม็ดสีได้ละเอียดสูงโดยไม่เกิดความร้อน ไม่ทำลายผิว

    หลักการทำงาน

    Duplex Laser เป็นการผสมผสานของเลเซอร์ 2 ชนิด

     

    - โดยชนิดแรกเป็นเลเซอร์สีเหลืองความยาวคลื่น 578 nm

    ซึ่งจะมีผลต่อเส้นเลือดฝอยเล็กๆ ทำให้รอยแดงจางลง โดยไม่ทำให้ผิวด้านบนเสียหายจึงไม่เกิดจ้ำเลือดหลังการรักษา

     

    - ชนิดที่สอง เป็นสีเขียวเลเซอร์แสงสีเขียวความยาวคลื่น 511 nm.

    ซึ่งจะช่วยให้เม็ดสีของผิวหนังด้านบน แต่ไม่ทำให้ผิวด้านล่างเสียหาย ลดการเกิดปัญหา ฝ้าทุกชนิด, กระ, ผิวคล้ำ, สีผิวไม่สม่ำเสมอ ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส รอยแดง เสื้อเลือดฝอยจางลง ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

     

       นอกจากนี้เลเซอร์ทั้งสองชนิดนี้ถ้าได้ทำงานร่วมกัน จะให้เลเซอร์ที่มีพลังงานสูงมากพอที่จะกำจัดตุ่มเนื้องอกบางชนิดได้ สุดท้ายจากการผสมผสานการใช้เทคโนโลยี Fast Edge Micro pulse จะมีผลกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิวหนัง ทำให้ช่วยป้องกันและรักษาริ้วรอยของผิวหน้าได้ ไฝแดง ปานแดงเส้นเลือดฝอยติ่งเนื้อ ไฝ เนื้องอกใต้ตา รอยจุดด่างดำ ฝ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพดีกับทุกสีผิว

     

     

     

     

    Aurora Therapy 

    บำบัดฟื้นฟูเซลล์ผิวด้วยแสง 

     

       เทคโนโลยีดูแลฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้กลับมามีกระบวนการทำงานที่เป็นปกติ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ซ่อมแซมบริเวณที่มีอาการอักเสบได้ในเวลาอันสั้น ซึ่งเป็นเทคนิคที่จะช่วยฟื้นฟูและรักษาผิวที่เกิดฝ้าอย่างอ่อนโยน และเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย องค์การอาหารและยาทั้งในประเทศไทย และ สหรัฐอเมริกา USA FDA

     

    การรักษาฝ้าด้วยโปรแกรม Aurora Therapy

    จะเป็นการใช้ลำแสงสีเหลืองที่มีความยาวคลื่น 590 นาโนเมตรซึ่งมีคุณสมบัติในการรักษารอยดำรอยแดง กระ ฝ้าต่างๆ ลดการสร้างเม็ดสี คืนความกระจ่างใสให้กับผิวพรรณเช่นเดียวกับแสงสีเขียว แต่จะต่างกันตรงที่แสงสีเหลืองจะมีคุณสมบัติในการกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองให้ไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น

     

    ข้อดีของการรักษาด้วย นวัตกรรม Aurora Therapy 

    - รักษาความเสื่อมสภาพของผิวได้ลึกถึง “เซลล์”

      โดยปลอดภัยไม่ทำลายเซลล์อื่นๆในบริเวณที่ทำ

    - กระตุ้นการทำงานของเซลล์ให้กลับมาทำงานได้อย่าง

       เป็นปกติตามกลไกธรรมชาติ และให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

    - ช่วยลดอาการบวมหลังจากการผ่าตัดใหญ่ ซึ่งจะทำให้

       เห็นผลลัพธ์จากการผ่าตัด และฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น

    - หลังทำไม่ต้องพักฟื้นไม่มีผลข้างเคียง สามารถใช้ชีวิต

       ประจำวันได้หลังทำ

    - ขณะทำไม่รู้สึกเจ็บ เปรียบเสมือนให้ผิวได้ผ่อนคลาย

       รับการบำบัดด้วยแสง

     

     

     

     

    ฉีดยารักษาฝ้า

       เป็นการฉีดตัวยารักษาฝ้าเข้าไปในชั้นผิวตื้น ๆ เป็นการกระจายตัวยารักษาฝ้าอย่างเฉพาะเจาะจง เทคนิคนี้ช่วยนำตัวยาลงสู่เซลล์ผิวที่มีปัญหาและตรงจุด ทำให้ตัวยารักษาฝ้าออกฤทธิ์ในชั้นผิวหนัง

     

    หลักการทำงานของยาฉีดฝ้า
       Star Clinic จะใช้ตัวอย่างที่เป็นสูตรเฉพาะที่ผ่านการรับรองมาแล้ว และพบว่าสามารถใช้รักษาผิวที่มีปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำ โดยจะเข้าไปยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิวที่เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า ส่งผลให้ฝ้าค่อยๆจางลงและหายไปในที่สุด

     

    ประโยชน์
    ·  ช่วยลดเม็ดสีเมลานินต้นเหตุทำให้เกิดฝ้าแบบเร่งด่วน
    ·  ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำหรือรอยดำจากสิว
    ·  เห็นผลเร็ว

     

     

     

    การฉีด D Pigment ลดฝ้า

    ช่วยรักษาปัญหาของสีผิวผิดปกติบนใบหน้า

    โดยการฉีดเข้าที่จุดที่มีปัญหา เช่น ลดเม็ดสี ฝ้า กระ จุดด่างดำ เผยผิวกระจ่างใส

     

       เป็นการฉีดสาร ที่ส่วนประกอบของ Growth Factor กว่า800 ชนิด ที่เป็นองค์ประกอบตั้งต้นของสเต็มเซลล์ ซึ่งมีประโยชน์ต่อการซ่อมแซมฟื้นฟูร่างกาย ทั้งด้านสุขภาพ ด้านความงาน และระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างฮอร์โมน ให้มีฮอร์โมนระดับที่ใกล้เคียงกับวัยหนุ่มสาว

     

    หลักการทำงานของการฉีด D pigment
       Star Clinic จะใช้ตัวยา D pigment ที่เป็นสูตรเฉพาะที่ผ่านการรับรองมาแล้ว และพบว่าสามารถใช้รักษาผิวที่มีปัญหาเช่น ฝ้า กระ และจุดด่างดำ โดยจะฉีดตัวอย่าง เพื่อให้เข้าไปกระตุ้นสเต็มเซลล์ในร่างกายซึ่งจะช่วยให้ร่างกายผลัดเซลล์เก่าที่เสื่อมสภาพ แล้วสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาแทนที่ จะทำให้ ผิวพรรณอ่อนเยาว์ขึ้น ริ้วรอยต่างๆไม่ว่าจะฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆก็จางลง

     

    ประโยชน์ของการการฉีด D Pigment

    - ช่วยรักษาฝ้ากระจุดด่างดำต่างๆ

    - ช่วยให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์ เนียนนุ่ม ชุ่มน้ำ

    - ช่วยลดเลือนริ้วรอย แห่งวัยต่าง

    - ปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น

    - ช่วยฟื้นฟู คืนความหนุ่มสาว พร้อมป้องกันความเสื่อมของเซลล์

     

     

     

     

    ทีมแพทย์สตาร์คลินิก มีประสบการณ์ด้านผิวพรรณและศัลยกรรมความงามมากกว่า 10 ปี

     

    เปิดบริการทุกวัน เวลาทำการ 11.00 - 21.00 น.

     

    ปรึกษาหรือสอบถามโปรโมชั่น โทร. 088-004-0005

     

     

     

     

    อ่าน 2800 ครั้ง

ข่าวสารและกิจกรรมสตาร์คลินิก (Star Clinic) | ข่าวสารและกิจกรรมอัพเดท